“Bông hoa” công vụ

10/09/2019 07:25 Số lượt xem: 575

(BNP) - “Luôn mỉm cười, nhiệt tình và thân thiện” đó là đánh giá của tôi cũng như cán bộ, người dân khi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Huấn, Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND, Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Gia Bình, tấm gương tiêu biểu về thực hiện văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính Nhà nước.

Chị Huấn thường xuyên trực tiếp xuống hướng dẫn và tiếp thu các ý kiến phản ánh của công dân.

Mỗi lần gặp chị, ấn tượng của tôi về chị đó là nụ cười luôn thường trực trên môi, mặc dù hằng ngày phải giải quyết khối lượng công việc lớn, thậm chí trực tiếp trao đổi, hướng dẫn người dân đến làm các thủ tục hành chính, song chị luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tận tình hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của người dân, tạo sự gần gũi, thân thiện trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Có lẽ đây là bí quyết riêng giúp chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được đồng nghiệp và người dân trên địa bàn tin tưởng, đánh giá cao. Chị vinh dự là một trong 71 cá nhân tiêu biểu được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 09 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.
 
Chị Huấn chia sẻ: “Được khen thưởng trong phong trào thi đua là niềm vui và động lực lớn và cũng là lời nhắc nhở bản thân cần tiếp tục cố gắng hơn với công việc của mình. Đối với mỗi người cán bộ, công chức điều quan trọng nhất là ngoài kiến thức chuyên môn chính là thái độ ứng xử văn hóa với người dân và doanh nghiệp, làm cho họ tin tưởng và thoải mái khi đến làm việc, giải quyết hồ sơ ở đơn vị”.
 
Trên cương vị Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Gia Bình, chị Huấn đã mạnh dạn đổi mới cách nghĩ, cách làm theo hướng nhanh gọn, thân thiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thực hiện các TTHC. Đồng thời, lựa chọn cán bộ, công chức ở bộ phận này vừa có trình độ, năng lực, phẩm chất vừa có kỹ năng giao tiếp, luôn hòa nhã, tận tình, lễ phép với người dân.
 
Ngay từ ngoài sảnh, Trung tâm đã bố trí cán bộ tiếp đón, hướng dẫn, tạo thiện cảm từ ban đầu khi công dân đến thực hiện TTHC. Với phương châm “4 xin, 4 luôn”, tại các quầy giao dịch, cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ trong những bộ đồng phục công sở gọn gàng, luôn cởi mở với tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn tận tình, đặc biệt, chị Huấn cũng như lãnh đạo Trung tâm thường xuyên trực tiếp xuống hướng dẫn, nắm bắt và tiếp thu các ý kiến phản ánh của công dân để kịp thời giải quyết các kiến nghị.
 
Chị Huấn cho biết, với quan điểm làm hết việc chứ không hết giờ, cán bộ, công chức luôn cố gắng giải quyết sớm, không để lỡ việc của người dân và tổ chức khi đến giao dịch. Tính riêng 06 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã hướng dẫn, tiếp nhận 13.010 hồ sơ thực hiện TTHC, giải quyết được 12.649 hồ sơ, trong đó, 12.629 hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn, đạt tỷ lệ hơn 99,8%.
 
Tận tụy trong công việc, chị Huấn còn có nhiều sáng kiến rút ngắn thời gian thực hiện TTHC, nâng cao hiệu quả công tác, mà nổi bật là việc giải quyết TTHC “4 tại chỗ”. Trung tâm Hành chính công huyện Gia Bình là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện gửi tin nhắn thông báo kết quả giải quyết hồ sơ tới công dân; phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính; triển khai Tổng đài tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp… qua đó, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC. Những kết quả khả quan trong hoạt động của Trung tâm đã giúp huyện Gia Bình xếp thứ 2 trong khối huyện, thị xã, thành phố về chỉ số cải cách hành chính năm 2018.

Trên cương vị Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng HĐND-UBND huyện Gia Bình, chị Huấn cùng với tập thể cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, kịp thời tham mưu, đề xuất đúng, sát với tình hình thực tế, giúp lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo, điều hành thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Không dừng lại ở đó, chị luôn nhiệt tình và nỗ lực trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do cơ quan phát động, đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, gương mẫu thực hiện tốt các nội quy của cơ quan đề ra. Đồng thời, luôn gương mẫu thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, trung thực, giản dị, thẳng thắn, không có biểu hiện cơ hội, ganh ghét, đố kỵ, tuân thủ chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

Chị Nguyễn Thị Huấn, người cán bộ công chức luôn tận tụy và nhiệt tình với công việc, lối ứng xử chuẩn mực với người dân, đồng nghiệp, xứng đáng là tấm gương sáng trong thực hiện văn hóa công vụ để đồng nghiệp noi theo.
S.T